+ Ẩn/Hiện ý kiến

Ý kiến bạn đọc

Avata
Nguyê Hoàng Dũng - : 11/05/2022 22:56
Mến gửi ban biên tập: tôi rất thích bài hát này nhưng còn nhiều chỗ chưa rõ do dị bản (tam sao, thất bản) chăn hạn như có bản ghi 86 mùa xuân, có bản ghi 76 mùa xuân, 17 năm trường gian khổ đắn cay, ở cuối bài có ghi: đẹp lời Bác khuyên, có bản thì đẹp lời Bác ghi, nhưng theo tôi thì đẹp lời Bác trao mới đúng. không biết tác giả sáng tác bài hát này năm nào? Ai có thông tin chính xác xin đuọc cung cấp ạ. xin cả ơn!
Avata
Cần chính xác câu từ trong bài! - : 11/11/2019 16:00
Bài này có rất nhiều người hát, được sữ dụng trong nhiều cuộc thi. Tuy nhiên tôi nhận thấy bài mà quý vị đăng tải trên trang có sai sót rất nhiều chỗ. Đề nghị tham khảo lại (từ Sở VH,TT&DL Bến Tre) để lưu hành một bản chính xác. Trong khi hát không tránh khỏi người hát sửa theo ý mình.
Thí dụ: Thu Vân là một nhà thơ, cho nên không thể nào lại viết viết lặp lại hai lần, gần nhau đoạn" trọn vẹn những niềm vui" ở câu 2 được.
Theo tôi biết thì đoạn đó như sau"...vẫy gió gọi xuân về ngọt những mùa thơ. Trọn vẹn niểm mơ non nước một màu cờ,..." Như vậy có sự vần điệu từ chữ thơ đến chữ mơ và chữ cờ...!
Cáo lỗi nếu có sai sót!

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới