THÔNG TIN VỀ TÁC GIẢ

  • Mạnh Quỳnh
    » Năm sinh: 01/01/1972
    » Quê quán: Đồng Nai
    » Tác phẩm: 6 bài
    » Tình trạng: Đã xác minh
  •  

    Tiểu Sử Mạnh Quỳnh

     

    Mạnh Quỳnh tên thật là Nguyễn Thanh Dũng, sinh năm 1972 tại Biên Hòa – Đồng Nai. Năm 2004, Mạnh Quỳnh và Cẩm Diệu nên duyên vợ chồng và chung sống khá êm ấm. Vợ anh ca sĩ là chuyên viên phân tích tài chính . Vì thế rất ít khi xuất hiện cùng chồng trước đám đông. Hơn 10 năm gắn bó, cuộc sống hôn nhân ca sĩ mạnh quỳnh khá kín tiếng nhưng lại hạnh phúc. Đây chính là niềm ước ao của nhiều nghệ sĩ tại thị trường ca nhạc hải ngoại.

     

    Sự nghiệp

    Năm 15 tuổi, anh và mẹ lên Sài Gòn sinh sống. Sau khi lên Sài Gòn, ngoài việc theo học ở trường Trần Khai Nguyên. Anh còn đi học tư về ca cổ với nghệ sĩ nổi danh Ngọc Ẩn ở gần nhà. Vào tháng 9 năm 1992, hai mẹ con anh lên đường sang Hoa Kỳ theo diện con lai. Trong gần 2 năm ở New York, anh vừa đi làm ở một hãng điện tử vừa đi học thêm Anh Văn vào buổi tối. Sau đó hai mẹ con quyết định dời về tiểu bang Minnesota và sống tại thành phố Burnville cho đến nay.

     

    Anh bắt đầu vừa học ngành điện toán với học về sáng tác, luyện thanh và guitar tại nhà .Do giáo sư người Mỹ chỉ dạy… Một năm sau, anh đã thu một số nhạc phẩm và gửi sang trung tâm Người Đẹp Bình Dương. Giám đốc trung tâm đã ngay lập tức ký hợp đồng với anh. Sau đó anh chính thức bước chân vào con đường ca nhạc chuyên nghiệp. Khoảng đầu năm 1996, vào dịp Tết, CD đầu tiên của anh hát chung với Hương Lan mang tên “Hai đứa giận nhau” được tung ra và đã được mọi người đón nhận. Từ sau bước đi đầu tiên đó, anh ngày càng khẳng định mình trên con đường ca hát. Từ sau năm 1997, anh bắt đầu được mời xuất hiện trên những chương trình video do trung tâm Tình thực hiện. Sau vài lần đầu tiên góp mặt anh nhận được rất nhiều lời mời đi trình diễn tại khắp nơi có người Việt cư ngụ.

     

    Thành công

    Anh danh ca trẻ nổi tiếng trong làng ca nhạc Việt Nam tại hải ngoại. Đỉnh cao trong nghề nghiệp của anh là vào khoảng 4 năm từ 2001 đến 2004 với các ca khúc như:

     

    - Trở về cát bụi

    - Vợ tôi

    - Hạnh phúc đơn sơ

    - Ai khổ vì ai

    - Yêu người chung vách

    - Bến sông chờ

    - Mực tím mồng tơi

    - Vùng là me bay

    - Căn nhà màu tím

    - Hoa bằng lăng tím

     

    Anh cũng là một trong những ca sĩ hải ngoại có số lượng album phát hành nhiều nhất. Với gần 60 album sau gần 20 năm ca hát. Những năm gần đây Mạnh Quỳnh có ý  muốn về lại Việt Nam biểu diễn và đang chờ cấp phép. Năm 2014 anh phát hành Album là “Hoa tím Bằng Lăng”. Anh là ca sĩ của trước đó là trung tâm Asia và sau đó trung tâm Thúy Nga. Từng xuất hiện nhiều trên các chương trình đại nhạc hội. Anh là giám khảo của chương trình Solo cùng Bolero 2016.

     

    Năm 2016 anh tổ chức liveshow Mạnh Quỳnh với tên gọi “Cảm ơn cuộc đời”. Dù tối 16.4.2016 mới diễn ra, nhưng 1 tháng trước đó toàn bộ số lượng vé đã bán hết. Liveshow diễn ra thành công rực rỡ với sự góp mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng như: Phi Nhung, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Thái Châu, Hương Thủy, Chí Tài, Hoài Linh, Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng và Phi Nhung… Và đã có đông đảo khán giả khắp nơi trong nước mua vé xem . Năm 2017 tuy không hoạt động nhiều nhưng anh vẫn được khán giả yêu mến gọi tên.

     

    Trên đây là một số thông tin tiểu sử mới nhất về anh chàng ca sĩ nổi tiếng được giới trẻ yêu thích mà chúng tôi chia sẻ với bạn.

     

     

Cùng tác giả

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 3,931
  • Khách viếng thăm: 2,194
  • Máy chủ tìm kiếm: 1,737
  • Hôm nay: 1,896
  • Tháng hiện tại: 61,537
  • Tổng lượt truy cập: 9,962,971